top of page
  • Writer's pictureAdmin Nye

5 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ ที่มาแรงที่สุดในปี 2020



ในอีกไม่กี่เดือน ปี 2020 ก็กำลังจะผ่านไปแล้ว หลายๆคนคงได้เรียนรู้จากเทรนด์ การตลาดออนไลน์ ในปี 2019 ไปเเล้วซึ่งเราก็เห็นได้ชัดเลยว่า ปีนี้มีเทรนด์แปลกๆอะไรบ้าง ซึ่งวันนี้นั้นเรามี 5 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ ที่มาแรงที่สุดในปี 2020 มานำเสนอทุกคนครับ ส่วนจะมีเทรนอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันทีละเทรนด์กันเลยครับ


1. Shoppable Media



คือคอนเทนท์โฆษณาที่สามารถอยู่ในรูปแบบอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ หรือ จะเป็นตัวแบนเนอร์โฆษณาตามเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งจุดเด่นของมันคือผู้เข้าชมสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้นและโชว์ข้อมูลสินค้าเพื่อลดเวลาในการหาข้อมูลของผู้เข้าชม ช่วยทำให้การตัดสินใจในการซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วยละครับ


2. Shoppertainment


จากการที่ Social Media Platform ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Youtube, Line, Twitter และ Instagram ได้เปิดฟีเจอร์ Live หรือการถ่ายทอดสดในการทำการตลาดออนไลน์ จึงทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการขายสินค้าออนไลน์นั้นคึกคักมาก เพราะลูกค้าสามารถเห็นสินค้าได้ และยังสั่งซื้อของได้ทันใจ ซึ่งจุดเด่นของมันคือสามารถจัดกิจกรรมได้หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมที่มีตลอดของการ Live อีกทั้งยังได้ของรางวัลมากมายอีกด้วยครับ


3. Micro - Influencers



จากการที่ยุคสมัยของเรานั้นได้เปลี่ยนแปลงไปอะไร ซึ่งอะไรๆก็เปลี่ยนไปด้วย เช่นเดียวกันกับการสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งคนในสมัยนี้ไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆถ้าไม่เห็นกับตาตัวเอง จึงทำให้เจ้าของธุรกิจหันมาช่องทาง การตลาดออนไลน์ ที่จะสร้างความน่าเชื่อถือและแชร์ความรู้สึกในการใช้สินค้านั้นจริงๆ ซึ่ง Influencer ก็เป็นหนึ่งในช่องทางในการสื่อความรู้สึก และบอกผลที่ใช้ได้จริงกับคนที่สนใจ ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนคนรุ่นใหม่ต่างหันมาทำอาชีพนี้เป็นจำนวนมาก เพราะอาชีพนี้สามารถทำเงินให้เขาได้เป็นกอบเป็นกำเลยละครับ


4. Interactive Emails



อีเมล์ที่มีแต่ข้อความเชิญชวนอย่างเดียว ในสมัยนี้นั้นเชยมากครับ เพราะว่าสมัยนี้เค้าใช้อีเมล์ที่สามารถสร้างปฎิสัมพันธ์กับลูกค้าได้โดยการกดหรือตอบโต้กันได้ เพื่อทำให้เข้าใจข้อมูลสินค้าในเบื้องต้นได้ง่ายขึ้นและเข้าถึงตัวเว็บไซต์ ของทางสินค้าได้โดยตรง โดยส่วนมากจะใช้บอกข้อมูลโปรโมชั่นให้ลูกค้าได้รับรู้เกี่ยวกับสินค้านั้นๆครับ


5. Sentiment Analysis



เป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล อารมณ์ และความรู้สึกจากข้อความ ซึ่งทำให้การรีวิวน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยทำให้รู้ในมุมมองของหลายๆคนว่าเขารู้สึกยังไง คิดในแง่บวกเป็นยังไง คิดในแง่ลบเป็นอย่างไร เป็นตัวช่วยในการไตร่ตรองในการเลือกซื้อสินค้าของเขานั้นเองครับ


และนี่คือ 5 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ ที่มาแรงที่สุดในปี 2020 เป็นเทรนด์การตลาดที่มีนักธุรกิจต่างๆให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนี่คือสิ่งที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโตและทันต่อโลกดิจิตอลได้นั้นเองครับ ส่วนใครที่อ่านบทความแล้วไม่เข้าใจ ทางเราก็รับสอนการตลาดออนไลน์ด้วยนะครับ แต่สำหรับคนที่ไม่มีความรู้ไม่อยากลงมือทำเอง เราก็รับทำการตลาดออนไลน์ด้วยนะครับ ถ้าสนใจก็ติดต่อเรามาได้เลยนะครับ


สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Line


บทความที่คุณอาจจะสนใจ : Online PR สื่อสารแบรนด์ให้น่าคบ


6 views0 comments
bottom of page