top of page
  • Writer's pictureAdmin Nye

4 เทคนิค การเลือก Keyword สำหรับการทำการตลาดออนไลน์



สำหรับการทำ การตลาดออนไลน์ นั้นทุกคนคงทราบดีว่าเราสามารถเลือก Keyword ได้ตามต้องการ ไม่จำกัด จนไม่รู้จะเลือก Keyword อะไรดีที่เหมาะกับการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาบอก 4 เทคนิค การเลือก Keyword สำหรับการทำการตลาดออนไลน์ ส่วนจะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ


1. เลือก Keyword ตามหมวดหมู่


วิธีการเลือก Keyword แบบนี้ เราจะเจาะจงไปตามหมวดหมู่สินค้า เช่น บริษัท การตลาดออนไลน์ ก็จะมีหลายหมวดหมู่ เช่น รับสอนการตลาดออนไลน์ รับทำการตลาดออนไลน์ และรับปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ เป็นต้น โดยอาจจะเพิ่มความเฉพาะเจาะจงเข้าไปเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น เช่น รับสอนยิง Ads Google รับสอนยิง Ads Facebook เป็นต้น


2. ใช้ Keyword เจาะจงสินค้าไปเลย


หากเว็บไซต์ของคุณเป็น e-Commerce ที่มีหน้าเฉพาะสำหรับแต่ละสินค้า ก็สามารถใช้ Keyword ที่เจาะจงสินค้าของชนิดนั้นไปเลย และเชื่อมโฆษณาไปยังหน้านั้นๆ ได้เลย แต่ถ้าสินค้านั้น ยังมีรุ่นย่อยๆ ไปอีก ก็อาจจะเชื่อมโฆษณามายังหน้าคัดกรองสินค้าก็ได้นั้นเองครับ


3. Keyword ที่เป็นชื่อแบรนด์ตนเอง


สำหรับแบรนด์ที่ทำการตลาดโดยเน้นไปที่การสร้างการรับรู้ หรือ Awareness บนช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์ หรือออฟไลน์ อาจจะทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเริ่มรู้จักชื่อแบรนด์ หรือคุ้นๆ ชื่อแบรนด์ แต่เมื่อคนเริ่มสนใจที่จะหาข้อมูลเพิ่มเติม ก็จะเริ่มเข้ามาค้นหาบน Google ดังนั้นควรเลือก Keyword ให้เป็นชื่อแบรนด์ของตัวเอง เพื่อที่จะสามารถจะช่วยให้ลูกค้าค้นหาเราเจอได้ง่ายขึ้นนั้นเองครับ


4. Keyword ที่เป็นชื่อแบรนด์คู่แข่ง


โลกการตลาดออนไลน์นั้นมักจะมีคู่แข่งเข้ามาลงโฆษณาโดยใช้ Keyword ของแบรนด์เรา คุณอาจจะสงสัยว่ามันทำกันได้จริงๆ เหรอ ผิดหลักจริยธรรมหรือเปล่า คำตอบคือ สามารถทำได้ และเป็นที่นิยมมาก ในแบรนด์ดัง ที่ขายสินค้า หรือบริการที่เหมือนกัน หรือใกล้เคียงกัน เพื่อให้ลูกค้ารู้จักชื่อของแบรนด์นี้มากขึ้นนั้นเอง


สำหรับใช้การทำการตลาดออนไลน์แล้ว 4 เทคนิคที่เรานำเสนอไปนี้น่าจะพอช่วยให้หลายๆ แบรนด์เริ่มเห็นภาพการเลือก Keyword กันบ้างแล้ว ยังไงก็อยากให้เริ่มด้วย Keyword ที่เฉพาะเจาะจงกับสินค้า หรือธุรกิจของเรามากที่สุด จะดีกว่าการใช้ Keyword กว้างๆ ที่เรายังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าคนที่ค้นหาจริงๆ แล้วต้องการอะไรกันแน่ ซึ่งการเลือก Keyword ที่เฉพาะเจาะจง จะช่วยให้ตรงกลุ่ม และทำให้ การตลาดออนไลน์ ของเรานั้นประหยัดงบโฆษณาได้มากอีกด้วยครับ





bottom of page